THÊM THÔNG TIN VỀ MAGNESIUM

MAGNESIUM : YẾU TỐ KHÔNG THỂ THIẾU ĐỂ KÍCH HOẠT VITAMIN D 🌞

Nhiều người vẫn biết rằng Vitamin D cần thiết cho việc hấp thu và sử dụng Calcium đối với xương. Và với quan niệm đơn giản thiếu gì bổ nấy, thông thường chúng ta vẫn chỉ đơn thuần bổ túc vitamin D (bằng đường uống hoặc phơi nắng) kết hợp uống bổ sung Calcium.

Nhưng khoa học đã phát hiện ra để kích hoạt vitamin D một cách đầu đủ nhất cho việc sử dụng của cơ thể thì không thể thiếu vai trò Magnesium.

Theo thống kê ước lượng khoảng 1 tỷ người trên toàn thế giới bị thiếu vitamin D và 85% cũng bị thiếu magnesium.

Maggnesium rất quan trọng để chuyển hóa Vitamin D trở thành dạng có hoạt tính và tạo điều kiện vận chuyển đi khắp cơ thể. Nếu không có đủ magnesium, ngay cả Vitamin D được tạo ra khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời (một dạng vitamin D tự nhiên nhất) cũng không thể được các tế bào sử dụng một cách hiệu quả.

Thiếu magnesium làm suy yếu quá trình tổng hợp và chuyển hóa Vitamin D.

Những người có mức Vitamin D, magnesium và Vitamin K2 tối ưu có tỷ lệ tử vong thấp hơn, giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư và giảm nguy cơ tim mạch.

Vậy nên tuy việc bổ sung viatmin một cách phù hợp và hiệu quả nhất vẫn phải rất cần một nhân viên y tế đầy đủ kiến thức thì mới phát huy được vai trò vitamin.

Ds Phan Thanh Thủy Tiên

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *